10 อันดับการ์ตูนญี่ปุ่นในตำนาน

อันดับที่ 10 ชินจังจอมแก่น

เป็นการ์ตูนแนวตลกขบขันที่ได้รับความนิยมอย่างมากในบ้านเราเนื้อเรื่องนั้นเกี่ยวกับการล้อเลียนการใช้ชีวิตประจำวันของครอบครัวมนุษย์เงินเดือนชาวญี่ปุ่นชินจังเป็นการ์ตูนที่มีลายเส้นง่ายๆและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากใช้มาแล้วทั้งหมด 23 ปี

อันดับที่ 9 อิคคิวซังเณรน้อยเจ้าปัญญา
การ์ตูนนี้เป็นเรื่องราวของสามเณรน้อยที่ชื่อว่าอิคคิวในนิกายเซน มีปัญญาฉลาดหลักแหลมในแต่ละตอนจะมีเหตุการณ์ที่ทำให้อิคคิวต้องใช้ปัญญาในการแก้ไขปัญหาต่างๆให้ข้อคิดดีๆกับเด็กไทยมาอย่างยาวนาน

อันดับที่ 8 Slamdunk

เป็นการ์ตูนที่เกี่ยวกับกีฬาบาสเกตบอลตัวเอกมีชื่อว่าซากุระงิ ฮานามิจิ เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ถูกผู้หญิงหักอกมาแล้วกว่า 50 ครั้งในช่วงที่การ์ตูนสแลมดั้งพีคๆ นั้นเด็กผู้ชายหลายคนหันมาเล่นกีฬาบาสเกตบอลกันแทบจะทำโรงเรียนกันเลยทีเดียว

อันดับที่ 7 วันพีซ
เรื่องราวของการตามล่าหาสมบัติวันพีซของเหล่าโจรสลัด ผู้ที่ได้มาครอบครองนั้นจะได้เป็นเจ้าแห่งโจรสลัดถือเป็นหนึ่งในการ์ตูนที่ได้รับความนิยมสูงสุดของญี่ปุ่น จุดเด่นที่ผู้ว่าได้สร้างสรรค์การผจญภัยของโจรสลัด มิตรภาพของผองเพื่อน คาแร็กเตอร์ต่างๆ ของตัวละครในการ์ตูนที่มีความหลากหลาย และยังมีความสามารถพิเศษต่างๆ ที่เกิดจากการกินผลปิศาจ ทำให้การต่อสู้กันของเหล่าโจรสลัดมีความสนุกเข้มข้นขึ้น

อันดับที่ 6 เซเลอร์มูน

เรื่องราวการต่อสู้กับเหล่าร้ายของอัศวินสาวสวยแห่งดาวในระบบสุริยะแถมยังมีเรื่องราวความรักของเจ้าหญิงแห่งดวงจันทร์กับอัศวินหนุ่มลึกลับและความตลกของตัวร้ายที่เรียกได้ว่ามากันทุกเพศทุกวัยไคลแม็กซ์นั้นก็คงจะอยู่ที่ท่าทางการแปลงร่างของเหล่าเจ้าหญิง

อันดับที่ 5 นักซิ่งสายฟ้า

การ์ตูนนี้เป็นเรื่องราวของสองพี่น้องนักแข่งรถทามิย่าที่เรียกได้ว่าในยุคนั้นฮิตกันไปทั่วบ้านทั่วเมืองเด็กๆล้วนแต่ใฝ่ฝันอยากจะมีรถทามิย่าเป็นของตัวเอง

อันดับที่ 4 ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน
เริ่มต้นเรื่องด้วยการที่เด็กหนุ่มที่ชื่อโคนัน นักสืบอัจฉริยะม.ปลายถูกตัวร้ายกรอกยาพิษทำให้กลายร่างเป็นเด็ก 7 ขวบ โคนันได้คอยแก้ไขปริศนาคดีฆาตกรรมต่างๆ ด้วยการแปลงเสียงแล้วให้นักสืบโมริโกโกโร่เป็นหุ่นเชิด  เรียกได้ว่าถ้ามีโคนันที่ไหนที่นั่นก็จะมีคนตายเกิดขึ้นเสมอ


อันดับที่ 3 กัปตันซึบาสะ
เรื่องของเด็กชายที่ใฝ่ฝันจะเป็นนักฟุตบอลระดับโลกได้รับการสนับสนุนในด้านเนื้อเรื่องจากสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นทำให้เด็กๆชาวญี่ปุ่นหันมาสนใจกีฬาฟุตบอลกันมากขึ้น วิชาการเตะบอลแบบเว่อร์ๆ ให้ได้สนุกขำๆกัน

อันดับที่ 2 Doraemon
การ์ตูนโปรดของใครๆหลายคนเป็นเรื่องราวของหุ่นยนต์แมวหูด้วนตัวสีฟ้าที่มาจากอนาคตเพื่อกลับมาช่วยเหลือโนบิตะเด็กประถมจอมขี้เกียจโดบิตะจะชอบไหว้วานให้โดเรม่อนเอาสิ่งประดิษฐ์จากโลกอนาคตมาช่วยเหลือ จุดเด่นของเรื่องก็คือการจินตนาการของวิเศษในแต่ละตอนซึ่งมันล้ำมากๆแถมยังเอามาสอดแทรกในเนื้อเรื่องและแฝงแง่คิดสอนเด็กๆด้วยไปในตัว

อันดับที่ 1 ดราก้อนบอล
แล้วเราก็มาถึงอันดับที่ 1 ในการจัดอันดับการ์ตูนญี่ปุ่นยอดฮิตในตำนานซึ่งจะเป็นเรื่องไหนไปไม่ได้เลย การ์ตูนดราก้อนบอลไม่เพียงฮิตแต่ที่ญี่ปุ่นเท่านั้นแต่ยังโด่งดังไปทั่วโลกเนื้อเรื่องของดราก้อนบอลนั้นเกี่ยวกับการผจญภัยของซุนโกคูที่จะต้องรวบรวมลูกบอลดราก้อนบอลให้ครบ 7 ลูกแล้วจะไปขอพรกับเทพเจ้ามังกรลักษณะการดำเนินเรื่องในช่วงแรกนั้นจะเป็นการผสมระหว่างเรื่องไซอิ๋วกับซุปเปอร์แมน การ์ตูนเรื่องนี้นั้นดังถึงขนาดที่ว่าฮอลลีวูดเอามาทำเป็นหนังแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น