10 อันดับการ์ตูนในวัยเด็ก

อันดับที่ 10 การ์ตูนหน้ากากเสือ
ฉายในไทยครั้งแรกในปีพศ. 2524 เป็นเรื่องราวของนักมวยปล้ำอาชีพที่ใส่หน้ากากเสือขึ้นสู้ โดยพระเอกของเรานั้นมีชื่อว่านาโอโตะ ดาเตะ เขาเป็นเด็กกำพร้าที่วันหนึ่งได้ไปสวนสัตว์ ได้เจอกับเสือ จึงอยากแข็งแกร่งเหมือนกับเสือ แล้วพระเอกก็ได้เจอกับองค์กรที่มีชื่อว่าถ้ำเสือ เขาจึงได้เป็นนักมวยปล้ำขององค์กรถ้ำเสือ โดยใช้ชื่อว่าหน้ากากเสือและมีฉายาว่าปีศาจเหลือง

อันดับที่ 9 การ์ตูนเซนต์เซย่า
ฉายในประเทศไทยครั้งแรกในปี 2531 ทางไทยทีวีสีช่อง 3 โดยมีชื่อว่าเซย่าเทพบุตรหมัดดาวหาง เซนต์เซย่าเป็นเรื่องราวที่ว่าด้วยเด็กหนุ่ม 5 คน ที่ถูกเรียกว่าเซนต์ ต่อสู้โดยใช้ร่างกายของตัวเองเป็นอาวุธ เพื่อปกป้องคิโดซาโอริ ผู้เป็นร่างอวตารของเทพีอาธีน่า  และต่อสู้กับกองทัพของศัตรูแห่งความชั่วร้าย ในโลกร่วมสมัยที่มีบรรยากาศของเหล่าทวยเทพ นอกจากนี้เซนต์เซย์ย่ายังมีการดัดแปลงให้เป็นภาพยนตร์เกมส์และของเล่นต่างๆ ซึ่งเรียกได้ว่าฮิตกันไปทั่วโลกเลย

อันดับที่ 8 การ์ตูนกัปตันซึบาสะ
ออกฉายครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ 2526 เป็นการ์ตูนเกี่ยวกับฟุตบอลมีหลายภาคมาก เป็นเรื่องราวของเด็กชายที่มีชื่อว่าโอโซระ สึบาสะ ที่ได้รับการฝึกฟุตบอลจากอดีตนักเตะทีมชาติบราซิล สึบาสะได้เข้าร่วมทีม เพื่อชิงชัยในฟุตบอลระดับชาติ ทั้งระดับประถมและมัธยม

อันดับที่ 7 การ์ตูนอิคคิวซัง
หรือเณรน้อยเจ้าปัญญา เป็นเรื่องราวของอิคคิวซัง ที่มีปัญญาฉลาดหลักแหลม สร้างอิงจากเรื่องจริงจากพระที่ชื่ออิคคิวในนิกายเซน ในแต่ละตอนก็จะเกิดปัญหาต่างๆมากมาย แล้วเณรน้อยอิคคิวก็จะใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหา เรียกได้ว่าการ์ตูนทั้งเรื่องนั้นมีอิคคิวซังคนเดียวที่มีความฉลาดอยู่ เชื่อกันว่าใครหลายคนก็เติบโตมาพร้อมกับการ์ตูนเรื่องนี้และไม่มีพิษมีภัยดี เป็นการ์ตูนที่สอนให้เราทำความดีเพื่อสังคมอีกด้วย

อันดับที่ 6 การ์ตูนเครยอนชินจัง
ฉายเมื่อปี 2535 เป็นเรื่องเกี่ยวกับชินจัง เด็กอนุบาลวัย 5 ขวบที่มีนิสัยคล้ายคลึงกับพ่อของเขา เช่นชอบผู้หญิงสาวสวยหุ่นสะบึม ส่วนแม่ของชินจังนั้นชื่อว่ามิซาเอะ มีนิสัยขี้โมโหฉุนเฉียว ปากร้ายแต่ใจดี ซึ่งชินจังมักจะกวนอารมณ์และยั่วโมโหกับแม่อยู่เป็นประจำ ชินจังยังมีน้องสาวและเลี้ยงหมาที่ชื่อว่าชิโร่อีกด้วย

อันดับที่ 5 การ์ตูนฤทธิ์หมัดดาวเหนือหรือหมัดเทพเจ้าดาวเหนือ
การ์ตูนแนวต่อสู้ที่ออกฉายเมื่อปี 2527 การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบรูซลี และหนังเรื่อง mad Max เรื่องราวกล่าวถึงยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 3 ที่โลกถึงจุดตกต่ำที่สุด มีเพียงเคนชิโร่ผู้มีแผลเป็นเป็นรูปดาวเหนือ 7 แห่ง บนหน้าอกเท่านั้นที่จะสามารถกอบกู้โลกใบนี้ได้ ด้วยหมัดอุดรเทวะ เป็นหมัดที่สามารถทะลวงจุดตายของคู่ต่อสู้ได้เพียงหมัดเดียว การ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนเรื่องหนึ่งที่ได้ความนิยมอย่างมากในช่วงนั้น

อันดับที่ 4 การ์ตูนยอดนักสืบจิ๋วโคนัน
โคนันเป็นการ์ตูนแนวสืบสวนสอบสวนที่ออกฉายเมื่อปี 2537 เป็นเรื่องราวของคุโด้ชินอิจิ พระเอกของเราที่ถูกลอบทำร้ายและถูกจับยัดยาเข้าที่ปาก ทำให้เขากลายเป็นเด็กอายุ 7 ขวบ โคนันเป็นการ์ตูนที่ฆ่าคนเยอะที่สุดแล้ว และสังเกตได้ว่าทุกๆตอนจะมีแต่คนต้องตาย เมื่อโคนันไปที่ไหนก็จะมีแต่คนตาย จากนั้นโคนันก็จะหาตัวคนร้าย และที่พีคร้ายกว่านั้น ก็จะมีการยิงยาสลบ ไปที่โมริโคโกโร่ แล้วโคนันก็จะใช้เครื่องดัดเสียง เป็นลุงแก่แล้วทำการไขปริศนาคดี

อันดับที่ 3 การ์ตูนดราก้อนบอล
การ์ตูนอมตะในวัยเด็กที่เป็นตำนาน ออกฉายเมื่อปี 2531 ทางช่อง 9 เป็นเรื่องราวของ ซุนโกคู ที่ออกรวบรวมตามหาดราก้อนบอลให้ครบ 7 ลูก เพื่อขอพรจากเทพเจ้ามังกร โดยระหว่างการเดินทางก็จะได้พบกับเพื่อนใหม่ๆ ดราก้อนบอลในภาคแรกๆนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องไซอิ๋ว นอกจากนี้แล้วการ์ตูนดราก้อนบอลยังถูกนำมาดัดแปลงทำเป็นภาพยนตร์และเกมต่างๆมากมาย คุณจะเห็นได้ว่าการ์ตูนดราก้อนบอลเป็นการ์ตูนที่ดูเอาเพลินด้วยความน่ารักของตัวละครซุนโกคู แต่พอเริ่มภาค Z นั้น ความเถื่อนถ้ำก็เริ่มมาแล้ว คิดดูแล้วกันเรื่องทั้งเรื่อง พระเอกมีแต่โดนยำเละ ไม่ก็เพื่อนถูกฆ่าตาย ก่อนที่พระเอกจะทำการระเบิดพลังและกำจัดศัตรู ทำไมไม่ระเบิดพลังตั้งแต่แรกนะเพื่อนจะได้ไม่ต้องตาย การ์ตูนเรื่องดราก้อนบอลนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เรียกได้ว่าได้รับความนิยมกันไปทั่วโลก

อันดับที่ 2 การ์ตูนโดราเอมอน
ออกฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่นเมื่อปีพ.ศ 2516 และออกฉายครั้งแรกที่ประเทศไทยในปีพ.ศ 2523 เป็นเรื่องราวของโนบิตะเด็กชายชั้น ป.4 นิสัยขี้เกียจ  เป็นคนไม่เอาไหนชอบจะมีเรื่องให้โดราเอมอน เจ้าหุ่นยนต์แมวตัวสีฟ้าไม่มีหูต้องปวดหัวอยู่เสมอ โนบิตะมักจะมาขอของวิเศษจากโดราเอม่อน เพื่อเอาไปใช้ในการแก้แค้นไจแอนท์ ซึเนโอะ แกล้งเพื่อนคนอื่นๆบ้าง เป็นการ์ตูนที่ดูสนุกไม่มีพิษมีภัย แล้วยังได้ข้อคิดคติเตือนใจ การ์ตูนโดราเอมอนยังได้รับรางวัลจากนิตยสาร Time Asia และถูกรับเลือกให้เป็นทูตทางด้านการประชาสัมพันธ์วัฒนธรรม ของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

อันดับที่ 1 ไม่มี
คุณต่างหากที่โตมากับการ์ตูนเรื่องอะไร เรื่องนั้นแหละคือการ์ตูน อันดับ 1 ในใจของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น